728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

    50 triệu có đủ xây nhà cấp bốn 35 m2 không?

    Tôi muốn xây một căn nhà ở Nam Định vừa để ở vừa phục vụ việc kinh doanh nhỏ.

    Tôi đang bán chăn ga, rèm cửa nên cần một nơi ở phối hợp trưng bày hàng. Ở phòng phía trước sẽ đặt các mẫu rèm gia đình, giường 1,8x2m để bày chăn gối, có bàn làm việc, ghế nhỏ để khách ngồi.

    Phía sau nhà có một phòng ngủ đặt vừa giường 1,8x2m, tủ đồ, bếp, WC.

    ngày nay, tôi chỉ có 50 triệu đồng. Tôi dự kiến làm nhà một tầng lợp mái tôn chữ A, dốc hai bên. Theo các Cả nhà, khoản tiền đó có đủ để thiết kế nhà đẹpxây nhà và nên chọn vật liệu nào cho phù hợp? Tôi xin cảm ơn.

    Nhà cấp 4 mái thái có gác lửng 3 phòng ngủ 250 triệu đồng

    Trả lời:

    Chào bạn.
    Tôi đã từng xây một ngôi nhà cấp 4 mái tôn chừng 32-35m2 năm 2015 nên tôi có một số quan điểm xin được góp ý cho bạn như sau:
    - Với số tiền 50 triệu bạn hoàn toàn có thể có căn nhà cấp 4 mái tôn diện tích 35m2, tổng số tiền vật liệu, 1 cửa chính(4 cánh), 1 cửa phụ 1 cánh, 1 cửa sổ, bình chứa nước(bình nhựa loại 500 lít, nhựa miền tây), xà cồ sắt hộp, tôn lạnh... hết khoảng 35 triệu. Còn 15T bạn thuê thợ(thuê làm công nhật trả ngày chứ không thuê trọn gói, vì trọn gói họ tính theo m2, cỡ 600 -700k/m2 thì bạn không đủ tiền trả đâu).
    - Móng nhà bạn và người nhà phải tự đo đạc, đào và trộn bê tông đổ móng trước, không thuê thợ(tôi ko biết chỗ đất bạn nền có cứng không chứ chỗ tôi chỉ cần lót một lần đá to, sau đó đổ bê tông(không sắt) dày cỡ 20cm là xây nhà cấp 4 ok rồi.
    - Cửa sắt bạn phải tìm mua cửa cũ(dọc đường Ql22 đoạn hóc môn rất nhiều chỗ bán) mua mặc cả thì một bộ cửa chính, cửa phụ, cửa sổ cũng không hết nhiêu tiền đâu(cỡ khoảng 2.5T) về bạn sơn lại là ok.
    - Xà gồ sắt và tôn lạnh thì bạn nên mua mới(vì tôi đã từng hỏi cái cũ rồi, giá chênh lệch không đáng nhiêu tiền cả. Bạn chỉ thuê thợ làm đến bước đặt xà gồ , cân chỉnh là ok rồi, còn tôn mái bạn nhờ người đưa lên rồi tự dùng khoan bắt đinh vào mà bắn(vì thuê ngoài cũng hết hơn 1 triệu tiền công bắn mái đó). Bộ mái làm xong hết khoảng 7-8 triệu. Nếu có mua cũ thì chỉ nên mua xà gồ cũ thôi, còn mua tôn mới.
    - Sau khi nhà đã có mái rồi lúc này bạn mới cân đối số tiền còn lại, nếu số tiền còn ok thì bạn tô Cả nhà, sơn... Còn nếu tiền đã cạn thì chỉ cần tô bên trong, ưu tiên phòng trưng bày hàng, nếu chưa sơn được thì quét vôi trắng trước. Sau này có tiền rồi sơn sau cũng được.
    tổng thể những việc gì tự làm được thì bạn và gia đình phải làm, thợ mình chỉ thuê xây tường theo ngày thôi.
    Chúc bạn có căn nhà phố đẹp hài lòng trong tương lai

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: 50 triệu có đủ xây nhà cấp bốn 35 m2 không? Rating: 5 Reviewed By: xuan vinh
    Scroll to Top

    Powered by themekiller.com